Từ những chiếc xe nhỏ gọn và xe cỡ trung bình đến những chiếc xe sang trọng, từ xe thể thao và cảnh điều chỉnh đến thế giới của những chiếc xe cổ điển: SONAX hỗ trợ tất cả những người đam mê xe hơi và các chuyên gia khi nói đến vẻ ngoài hoàn hảo của xe.
Lịch sử của SONAX bắt đầu từ năm 1903. Vào thời điểm đó, Franz Hoffmann, ông cố của chủ sở hữu công ty hiện tại, đã chiết xuất silica—một loại khoáng chất cực kỳ tốt được sử dụng trong chất đánh bóng đồ gia dụng—ở Neuburg trên sông Danube.
SONAX khởi đầu là công ty tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi.
Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Franz Hoffmann bắt đầu sản xuất các sản phẩm chăm sóc. Thương hiệu "Sona" chủ yếu dành cho các chất tẩy rửa bạc trong lĩnh vực gia dụng - thương hiệu "SONAX" được phát minh cho các sản phẩm chăm sóc xe hơi bằng cách thêm chữ "X" làm từ đồng nghĩa với "sáp".
Khởi đầu rất đơn giản: Bốn đại diện của SONAX đã lái xe qua Đức trên một chiếc VW Beetle đầy tải. Tiếp xúc cá nhân với khách hàng là điều quan trọng, quảng cáo là không thể tưởng tượng được vào thời điểm đó.
Bộ phận nghiên cứu tại SONAX làm mọi thứ để tạo ra những sản phẩm tốt thậm chí còn tốt hơn nữa. Hoạt động đổi mới thường xuyên đảm bảo rằng những đổi mới của SONAX luôn thu hút sự chú ý trên thị trường. Thành tích xuất sắc trong các bài kiểm tra sản phẩm của các tạp chí xe hơi hàng đầu như "Auto Bild", "auto motor und sport" hay "Auto Zeitung" nhiều lần chứng tỏ năng lực nghiên cứu và phát triển của SONAX.
Với chất lượng này, SONAX phục vụ những nhu cầu chuyên môn cao nhất và khẳng định vị thế là một đối tác mạnh mẽ trong lĩnh vực đua xe thể thao quốc tế. Các mối quan hệ hợp tác với Hans-Joachim Stuck, Michael Schumacher và Ayrton Senna và gần đây là Formula E đã làm chứng cho điều này.
Mặc dù có sự nghiệp nhanh chóng từ đánh bóng bạc trở thành nhà sản xuất cao cấp nổi tiếng thế giới về tất cả các loại sản phẩm chăm sóc, SONAX vẫn luôn là một doanh nghiệp gia đình có nguồn gốc từ khu vực.
Bước đột phá cho các sản phẩm chăm sóc xe hơi của SONAX đến với phép màu kinh tế Đức. Từ giữa những năm 1960, SONAX đã cung cấp các tiệm rửa xe hoàn toàn tự động đầu tiên với các sản phẩm chăm sóc và làm sạch chất lượng cao. Đồng thời, chương trình chăm sóc xe thủ công liên tục được phát triển. Ngày càng có nhiều người tự hào mua ô tô riêng. Vào những ngày thứ bảy, chiếc xe giờ đây được rửa theo nghi thức, hiếm khi được nhân viên cây xăng rửa, hầu hết là do chính tay người chủ hào hoa làm bằng tay. Nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc xe hơi tăng lên nhanh chóng - và kéo theo đó là sự thành công của thương hiệu SONAX.
SONAX đã sớm mở ra các thị trường khác: ngành nông nghiệp, công nghiệp phần cứng, lâm nghiệp, công nghiệp xây dựng, công nghệ sản xuất và công nghiệp vệ sinh đều dựa vào các sản phẩm cao cấp của SONAX.
Ngày nay, bạn có thể mua SONAX tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Tỷ trọng xuất khẩu đã tăng lên hơn 43%. Các sản phẩm của SONAX đại diện cho chất lượng cao nhất "Sản xuất tại Đức" trên toàn thế giới và gây ấn tượng với hiệu quả vượt trội và hiệu suất sản phẩm mẫu mực. Điều này được nhấn mạnh bởi một số lượng lớn các thành công thử nghiệm và giải thưởng mà các tổ chức độc lập như DEKRA hoặc GTÜ trao cho các sản phẩm SONAX hàng năm.